Hỗ trợ làm việc tại cơ quan, ở nhà hay tại trường học một cách linh hoạt... là những gì mà Office 2010 - ứng dụng văn phòng mới vừa được Microsoft giới thiệu tại Việt Nam vào giữa tháng 5/2010 - có được.
1 Thể hiện các ý tưởng của một cách cụ thể hơn
Office 2010 mở ra một thế giới của những lựa chọn thiết kế để giúp bạn thể hiện các ý tưởng của mình. Những công cụ định dạng hình ảnh mới được cải tiến, như là các hiệu ứng bão hòa màu (color saturation) và hiệu ứng nghệ thuật (artistic effects), cho phép bạn biến những hình ảnh của mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Đa dạng các chủ đề (theme) mới, có thể tùy biến và cách trình bày đồ họa SmartArt cung cấp thêm nhiều cách thức để làm cho các ý tưởng sống động hơn.
2. Nâng cao hiệu quả làm việc khi cùng nhau hợp tác
Đưa ra các ý tưởng mới, đồng bộ hóa các phiên bản và hoàn thành công việc trước hạn chót khi bạn làm việc trong các nhóm. Việc cùng nhau đưa ra ý tưởng trong các notebooks chia sẻ Microsoft Word 2010, Microsoft PowerPoint 2010, Microsoft Excel Web App và Microsoft OneNote cho phép bạn soạn thảo cùng một file đồng thời với những người khác — kể cả khi họ ở những địa điểm khác nhau.
3. Có được trải nghiệm Office quen thuộc từ nhiều địa điểm và thiết bị
Với Office 2010, bạn có thể thực hiện được mọi công việc theo kế hoạch.
• Các ứng dụng web của Microsoft Office. Mở rộng trải nghiệm Office 2010 sang lĩnh vực Web. Lưu trữ trực tuyến các file Word, Excel, PowerPoint và OneNote và sau đó truy cập, xem, soạn thảo và chia sẻ nội dung từ hầu như mọi địa điểm
• Microsoft Office Mobile 2010. Luôn luôn cập nhật và phản ứng một cách nhanh chóng sử dụng các phiên bản di động của các ứng dụng Office 2010 được thiết kế dành riêng cho các máy điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của bạn
• Microsoft SharePoint Workspace 2010. Đồng bộ các danh sách và thư viện SharePoint 2010 bằng tính năng SharePoint Workspace, trước đây được gọi là Microsoft Office Groove, nhờ đó bạn có thể truy cập, xem và soạn thảo các file vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu trên máy tính của mình. Mọi thứ sẽ tự động đồng bộ với máy chủ SharePoint khi bạn kết nối vào mạng.
4. Duy trì kết nối với các mạng lưới kinh doanh và mạng xã hội
Outlook 2010 là một trung tâm để kết nối với các đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè. Sử dụng Outlook Social Connector để nhanh chóng xem lại các e-mail, cuộc họp hoặc các file gửi kèm theo e-mail mà bạn nhận được từ những người khác. Nhận được thêm thông tin về những người khác, như là các quan hệ hai chiều và các thông tin xã hội khác thông qua SharePoint My Site, Windows Live hay các trang web phổ biến khác của bên thứ ba, để luôn nổi bật trong doanh nghiệp và các mạng xã hội.
5. Truyền thông điệp một cách tức thời
Quảng bá (Broadcast) bài thuyết trình PowerPoint của bạn đến với những người nghe ở xa, dù họ có hay không có chương trình PowerPoint được cài đặt. Tính năng Broadcast Slide Show mới cho phép bạn chia sẻ bài thuyết trình của mình thông qua trình duyệt web một cách nhanh chóng, mà không cần phải cài đặt thêm hay phần mềm bổ sung.
6 Nâng cao mức độ thấu hiểu dữ liệu
Theo dõi và nêu bật những xu thế quan trọng bằng những tính năng phân tích dữ liệu và đồ họa mới trong Excel 2010. Tính năng Sparklines mới hỗ trợ sự biểu thị hình ảnh rõ ràng và gọn gàng về dữ liệu của bạn thông qua những biểu đồ nhỏ nằm trong các cell của worksheet. Slicers cho phép bạn lọc và phân loại dữ liệu PivotTable thành nhiều lớp nhờ đó bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để phân tích nhờ giảm được thời gian dành vào việc định dạng.
7. Quản lý số lượng e-mail lớn
Tiết kiệm thời gian quý báu thông qua đồng bộ hóa inbox. Outlook 2010 cho phép bạn nén các luồng (thread) email dài thành một số đoạn đối thoại (conversations) có thể được phân loại, phân cấp ưu tiên và được lưu file một cách thuận tiện. Tính năng Quick Steps mới cho phép bạn thực hiện các tác vụ nhiều câu lệnh (multi-command tasks), như là trả lời (reply) và xóa (delete), trong cùng một lần bấm chuột.
8. Cung cấp những bài thuyết trình tốt
Thu hút người nghe bằng những đoạn video được cá nhân hóa trong các bài thuyết trình. Nhúng và soạn thảo các đoạn video trực tiếp trong PowerPoint 2010. Cắt, bổ sung thêm các hiệu ứng làm mờ hình và nhiều hiệu ứng khác, hay bookmark những cảnh quan trọng. Các đoạn video được chèn vào từ các file sau này sẽ được tự động nhúng vào theo mặc định, nhờ đó bạn có thể chia sẻ các bài thuyết trình có nội dung động của mình mà không phải quản lý riêng các file đa phương tiện.
9 Lưu trữ và theo dõi các ý tưởng của bạn tại cùng một địa điểm
Giống như là bạn có được một cuốn sổ tay điện tử để theo dõi, tổ chức và chia sẻ các file tài liệu, hình ảnh, âm thanh và video bằng OneNote 2010. Các tính năng mới như là theo dõi phiên bản của trang, tự động làm nổi bật và các ghi chú được liên kết cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát thông tin cao hơn, nhờ đó bạn luôn nắm bắt được những nội dung hay thay đổi do người khác tạo ra.
10. Làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn, theo cách của bạn
Microsoft Office Backstage view thay thế cho menu File truyền thống để cung cấp cho bạn một không gian tập trung dành cho tất cả các tác vụ quản lý, bao gồm cả lưu (save), chia sẻ (share), in (print) và xuất bản (publish). Tính năng Ribbon cải tiến, có mặt trên tất cả các ứng dụng Office 2010, cho phép bạn truy cập các lệnh một cách nhanh chóng và tạo ra hoặc tùy biến các thẻ (tab) để phù hợp với cách thức làm việc của bạn.
Cuối tháng tư, Microsoft cũng cho phép tải về Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM nhưng chỉ dành cho các thành viên MSDN/TechNet. Nhưng bây giờ bạn đã có thể đăng kí và tải về Microsoft Office Professional Plus 2010 dễ dàng.
- Khi giao diện trang web hiện ra, bạn cuộn chuột xuống cuối trang và nhấn lên nút bấm Get Started Now.
- Trang web xuất hiện tiếp theo, bạn tiến hành điền tên và mật khẩu tài khoản Windows Live ID của mình vào hai hộp trống tương ứng, nếu chưa có tài khoản tại Windows Live bạn nhấn nút Sign up now để tạo. Xong, nhấn nút Sign in.
- Tiếp theo, trong trang web mới bạn cứ để mặc định rồi nhấn nút Continue để hoàn tất công việc đăng kí.
- Cuối cùng, trong trang web sau cùng bạn sẽ nhận được key kích hoạt (Product Key) sản phẩm Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM với hạn sử dụng 60 ngày có hiệu lực bắt đầu từ ngày kích hoạt . Bên dưới là link tải trực tiếp của hai phiên bản 32-bit và 64-bit của Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM với 19 ngôn ngữ hỗ trợ. Tùy vào hệ máy bạn đang dùng mà bạn lựa chọn phiên bản download phù hợp (chọn ngôn ngữ tại dòng Download Office Professional Plus 2010 rồi nhấn Download Now để tải file cài đặt về).
- Bạn copy dòng Product Key lại, sau đó dán nó vào hộp Enter your Product Key trong quá trình cài đặt Microsoft Office 2010 là xong.
- Phiên bản Microsoft Office Professional Plus bao gồm 10 ứng dụng: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Access, Microsoft Outlook, Microsoft OneNote, Microsoft InfoPath, Microsoft SharePoint Workspace, Microsoft Publisher, Microsoft Communicator.
Cấu hình sử dụng MS Office 2010:
Key:
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
6QFDX-PYH2G-PPYFD-C7RJM-BBKQ8
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
HXJQ4-VT6T8-7YPRK-R2HQG-CYPPY
6R7J3-K4CB9-PG7BR-TVDBG-YPGBD
4DDJ8-DM67D-GJPT2-32H93-9MMWK
82DB6-BXG6H-QKBT6-3G42H-PPWM3
D34M3-3279D-HHPB3-DQPPQ-JHHFX
24PR2-JW928-QPKTK-CPD26-RYV3C
4JPCP-DJF9V-WX7PT-B9WX2-R47C6
7TF8R-933DG-MCBQR-TXPM7-G4JRM
6R7J3-K4CB9-PG7BR-TVDBG-YPGBD
1 Thể hiện các ý tưởng của một cách cụ thể hơn
Office 2010 mở ra một thế giới của những lựa chọn thiết kế để giúp bạn thể hiện các ý tưởng của mình. Những công cụ định dạng hình ảnh mới được cải tiến, như là các hiệu ứng bão hòa màu (color saturation) và hiệu ứng nghệ thuật (artistic effects), cho phép bạn biến những hình ảnh của mình trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Đa dạng các chủ đề (theme) mới, có thể tùy biến và cách trình bày đồ họa SmartArt cung cấp thêm nhiều cách thức để làm cho các ý tưởng sống động hơn.
2. Nâng cao hiệu quả làm việc khi cùng nhau hợp tác
Đưa ra các ý tưởng mới, đồng bộ hóa các phiên bản và hoàn thành công việc trước hạn chót khi bạn làm việc trong các nhóm. Việc cùng nhau đưa ra ý tưởng trong các notebooks chia sẻ Microsoft Word 2010, Microsoft PowerPoint 2010, Microsoft Excel Web App và Microsoft OneNote cho phép bạn soạn thảo cùng một file đồng thời với những người khác — kể cả khi họ ở những địa điểm khác nhau.
3. Có được trải nghiệm Office quen thuộc từ nhiều địa điểm và thiết bị
Với Office 2010, bạn có thể thực hiện được mọi công việc theo kế hoạch.
• Các ứng dụng web của Microsoft Office. Mở rộng trải nghiệm Office 2010 sang lĩnh vực Web. Lưu trữ trực tuyến các file Word, Excel, PowerPoint và OneNote và sau đó truy cập, xem, soạn thảo và chia sẻ nội dung từ hầu như mọi địa điểm
• Microsoft Office Mobile 2010. Luôn luôn cập nhật và phản ứng một cách nhanh chóng sử dụng các phiên bản di động của các ứng dụng Office 2010 được thiết kế dành riêng cho các máy điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của bạn
• Microsoft SharePoint Workspace 2010. Đồng bộ các danh sách và thư viện SharePoint 2010 bằng tính năng SharePoint Workspace, trước đây được gọi là Microsoft Office Groove, nhờ đó bạn có thể truy cập, xem và soạn thảo các file vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu trên máy tính của mình. Mọi thứ sẽ tự động đồng bộ với máy chủ SharePoint khi bạn kết nối vào mạng.
4. Duy trì kết nối với các mạng lưới kinh doanh và mạng xã hội
Outlook 2010 là một trung tâm để kết nối với các đồng nghiệp, khách hàng và bạn bè. Sử dụng Outlook Social Connector để nhanh chóng xem lại các e-mail, cuộc họp hoặc các file gửi kèm theo e-mail mà bạn nhận được từ những người khác. Nhận được thêm thông tin về những người khác, như là các quan hệ hai chiều và các thông tin xã hội khác thông qua SharePoint My Site, Windows Live hay các trang web phổ biến khác của bên thứ ba, để luôn nổi bật trong doanh nghiệp và các mạng xã hội.
5. Truyền thông điệp một cách tức thời
Quảng bá (Broadcast) bài thuyết trình PowerPoint của bạn đến với những người nghe ở xa, dù họ có hay không có chương trình PowerPoint được cài đặt. Tính năng Broadcast Slide Show mới cho phép bạn chia sẻ bài thuyết trình của mình thông qua trình duyệt web một cách nhanh chóng, mà không cần phải cài đặt thêm hay phần mềm bổ sung.
6 Nâng cao mức độ thấu hiểu dữ liệu
Theo dõi và nêu bật những xu thế quan trọng bằng những tính năng phân tích dữ liệu và đồ họa mới trong Excel 2010. Tính năng Sparklines mới hỗ trợ sự biểu thị hình ảnh rõ ràng và gọn gàng về dữ liệu của bạn thông qua những biểu đồ nhỏ nằm trong các cell của worksheet. Slicers cho phép bạn lọc và phân loại dữ liệu PivotTable thành nhiều lớp nhờ đó bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để phân tích nhờ giảm được thời gian dành vào việc định dạng.
7. Quản lý số lượng e-mail lớn
Tiết kiệm thời gian quý báu thông qua đồng bộ hóa inbox. Outlook 2010 cho phép bạn nén các luồng (thread) email dài thành một số đoạn đối thoại (conversations) có thể được phân loại, phân cấp ưu tiên và được lưu file một cách thuận tiện. Tính năng Quick Steps mới cho phép bạn thực hiện các tác vụ nhiều câu lệnh (multi-command tasks), như là trả lời (reply) và xóa (delete), trong cùng một lần bấm chuột.
8. Cung cấp những bài thuyết trình tốt
Thu hút người nghe bằng những đoạn video được cá nhân hóa trong các bài thuyết trình. Nhúng và soạn thảo các đoạn video trực tiếp trong PowerPoint 2010. Cắt, bổ sung thêm các hiệu ứng làm mờ hình và nhiều hiệu ứng khác, hay bookmark những cảnh quan trọng. Các đoạn video được chèn vào từ các file sau này sẽ được tự động nhúng vào theo mặc định, nhờ đó bạn có thể chia sẻ các bài thuyết trình có nội dung động của mình mà không phải quản lý riêng các file đa phương tiện.
9 Lưu trữ và theo dõi các ý tưởng của bạn tại cùng một địa điểm
Giống như là bạn có được một cuốn sổ tay điện tử để theo dõi, tổ chức và chia sẻ các file tài liệu, hình ảnh, âm thanh và video bằng OneNote 2010. Các tính năng mới như là theo dõi phiên bản của trang, tự động làm nổi bật và các ghi chú được liên kết cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát thông tin cao hơn, nhờ đó bạn luôn nắm bắt được những nội dung hay thay đổi do người khác tạo ra.
10. Làm việc nhanh hơn và dễ dàng hơn, theo cách của bạn
Microsoft Office Backstage view thay thế cho menu File truyền thống để cung cấp cho bạn một không gian tập trung dành cho tất cả các tác vụ quản lý, bao gồm cả lưu (save), chia sẻ (share), in (print) và xuất bản (publish). Tính năng Ribbon cải tiến, có mặt trên tất cả các ứng dụng Office 2010, cho phép bạn truy cập các lệnh một cách nhanh chóng và tạo ra hoặc tùy biến các thẻ (tab) để phù hợp với cách thức làm việc của bạn.
Tải miễn phí Microsoft Office Professional Plus 2010 chính thức
Sau gần một năm thử nghiệm với các phiên bản Technical Preview, Beta, Pre-RTM và ngày 14/5/2010 vừa qua, Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của bộ phần mềm văn phòng nổi tiếng Microsoft Office Professional Plus 2010 (build 14.0.4760.1000) đến tay người dùng.Cuối tháng tư, Microsoft cũng cho phép tải về Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM nhưng chỉ dành cho các thành viên MSDN/TechNet. Nhưng bây giờ bạn đã có thể đăng kí và tải về Microsoft Office Professional Plus 2010 dễ dàng.
Các bước đăng kí
- Đầu tiên, bạn truy cập vào trang đăng kí nhận key và download Microsoft Office Professional Plus 2010 gồm hai phiên bản 32-bit và 64-bit tại đây.- Khi giao diện trang web hiện ra, bạn cuộn chuột xuống cuối trang và nhấn lên nút bấm Get Started Now.
- Trang web xuất hiện tiếp theo, bạn tiến hành điền tên và mật khẩu tài khoản Windows Live ID của mình vào hai hộp trống tương ứng, nếu chưa có tài khoản tại Windows Live bạn nhấn nút Sign up now để tạo. Xong, nhấn nút Sign in.
- Tiếp theo, trong trang web mới bạn cứ để mặc định rồi nhấn nút Continue để hoàn tất công việc đăng kí.
- Cuối cùng, trong trang web sau cùng bạn sẽ nhận được key kích hoạt (Product Key) sản phẩm Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM với hạn sử dụng 60 ngày có hiệu lực bắt đầu từ ngày kích hoạt . Bên dưới là link tải trực tiếp của hai phiên bản 32-bit và 64-bit của Microsoft Office Professional Plus 2010 RTM với 19 ngôn ngữ hỗ trợ. Tùy vào hệ máy bạn đang dùng mà bạn lựa chọn phiên bản download phù hợp (chọn ngôn ngữ tại dòng Download Office Professional Plus 2010 rồi nhấn Download Now để tải file cài đặt về).
- Bạn copy dòng Product Key lại, sau đó dán nó vào hộp Enter your Product Key trong quá trình cài đặt Microsoft Office 2010 là xong.
- Phiên bản Microsoft Office Professional Plus bao gồm 10 ứng dụng: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, Microsoft Access, Microsoft Outlook, Microsoft OneNote, Microsoft InfoPath, Microsoft SharePoint Workspace, Microsoft Publisher, Microsoft Communicator.
Cấu hình sử dụng MS Office 2010:
- CPU tối thiếu là 500 MHz với 256 MB RAM.
- Không gian ổ cứng trống tối thiểu để cài đặt là 3,5 GB.
- Độ phân giải màn hình là 1024 x 768 hoặc cao hơn.
- HĐH: Windows XP SP3, Windows Vista SP1, Windows Server 2003 R2 với MSXML, Windows Server 2008 R2, Windows 7
- Bản 32 bit (650 MB)
- Bản 64 bit (718 MB)
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
6QFDX-PYH2G-PPYFD-C7RJM-BBKQ8
BDD3G-XM7FB-BD2HM-YK63V-VQFDK
HXJQ4-VT6T8-7YPRK-R2HQG-CYPPY
6R7J3-K4CB9-PG7BR-TVDBG-YPGBD
4DDJ8-DM67D-GJPT2-32H93-9MMWK
82DB6-BXG6H-QKBT6-3G42H-PPWM3
D34M3-3279D-HHPB3-DQPPQ-JHHFX
24PR2-JW928-QPKTK-CPD26-RYV3C
4JPCP-DJF9V-WX7PT-B9WX2-R47C6
7TF8R-933DG-MCBQR-TXPM7-G4JRM
6R7J3-K4CB9-PG7BR-TVDBG-YPGBD
0 nhận xét:
Đăng nhận xét