Blogroll

Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Những cuộc đối đầu định mệnh giữa hai “người khổng lồ” Microsoft và Google không chỉ diễn ra trên mặt trận sản phẩm cụ thể mà có thể đã nổ ra trên cả mặt trận logo thương hiệu.
Nhiều người dùng Internet mới đây đã nhận ra “một sự trùng hợp kỳ lạ” giữa logo của trình duyệt web Chrome và biểu tượng của hệ điều hành Windows XP.

Highslide JS
Liệu có phải Google "vo tròn" XP thành Chrome?
Logo Windows XP và trình duyệt Chrome cùng có bốn khối màu giống nhau. Mặc dù màu sắc logo trình duyệt Chrome có phần đậm hơn một chút nhưng nhìn vào hai logo này người dùng Internet nào cũng thấy có đủ bốn khối màu - đỏ, xanh lá cây, xanh lam, vàng. Riêng màu đỏ thì logo Windows XP thiên về hướng đỏ cam hơn là đỏ đậm như logo của Chrome.

Nhìn vào hình ảnh trên đây nhiều người dùng Internet cho rằng rất có thể Google đã “vo tròn” biểu tượng Windows XP để biến nó trở thành logo của trình duyệt Chrome.

Sự giống nhau về khối màu không chỉ dừng lại ở logo của trình duyệt Chrome mà bản thân logo chính thức của Google cũng được thể hiện bằng bốn màu chủ đạo tương tự như logo của Windows XP. Màu sắc logo Google giống với màu sắc của logo trình duyệt Chrome hơn là logo của Windows XP.
Highslide JS
Logo Google cũng có bốn màu như XP?
Đã có những nhận định cho rằng sự giống nhau về màu sắc logo cũng mang lại cho Google những lợi thế nhất định. Người dùng đã quá quen thuộc với màu sắc và khối màu biểu tượng logo Windows XP nên hầu như sẽ dễ tiếp nhận cũng như nhanh chóng ghi nhớ và làm quen với logo của trình duyệt Chrome hơn.

Song thực tế vẫn chưa có bất kỳ con số nào chứng minh được lợi thế này của Google. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở nhận định. Còn logo có phải là một mặt trận giữa Google và Microsoft hay không chỉ có người trong cuộc mới biết chắc chắn.

Cho đến nay chưa có bất kỳ quan chức nào của hai hãng lên tiếng bình luận về logo sản phẩm của “đối thủ”.
                                             Theo Tuổi Trẻ Online
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét