Blogroll

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011


“Nóng bỏng” bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 5.0 và 6.0
Bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 5.0 và 6.0 đã được Mozilla trình làng với logo hoàn toàn mới và đẹp mắt.


Logo Aurora của Firefox 5.0 .

Với quyết tâm vươn lên “thống trị” thị trường trình duyệt web, Mozilla đang tăng tốc phát triển đồng thời cả 3 phiên bản khác nhau, bao gồm Firefox 5.0, 6.0 và 7.0.  Mới đây, Mozilla đã cho ra mắt đồng thời 2 phiên bản thử nghiệm của Firefox 5.0 và Firefox 6.0.

Trước đây, các phiên bản của Firefox sẽ được hoàn thiện theo 3 bước: Phiên bản sơ khai với tên mã Nightly, phiên bản thử nghiệm với tên mã Beta, và phiên bản chính thức (Release). Giờ đây, Mozilla sẽ thêm một bước đệm thứ 3, với tên mã Aurora.

Theo đó, các phiên bản dưới dạng Aurora sẽ mất từng 6 tuần hoàn thiện để cho ra mắt phiên bản mới, trong khi với phiên bản thử nghiệm sơ khai (Nightly) sẽ có thời gian phát hành phiên bản ngắn hơn.

Phiên bản Firefox 5.0 alpha 2 vừa được Mozilla giới thiệu sẽ là phiên bản Firefox 5.0 đầu tiên được phát hành dưới dạng phiên bản Aurora, còn phiên bản Firefox 6.0 Alpha 1 sẽ được phát hành dưới dạng Nightly.

Giờ đây, các phiên bản thử nghiệm của Firefox sẽ không còn mang tên mã MineField như trước đây (đối với các phiên bản Firefox 3.0 và 4.0), mà sẽ mang logo và tên mã mới tương thích với bước phát triển của phiên bản.

Logo Nightly của Firefox 6.0 

Những logo mới này được đánh giá là đẹp mắt hơn so với logo cũ.

Một trong những cải tiến của Firefox 5.0 và 6.0 đó là tính năng cấm trang web lưu lại thông tin người dùng đã trở thành một tính năng tùy chọn, cho phép người dùng kích hoạt hoặc không.

Để bỏ đi tính năng này, bạn nhấn vào nút Menu của Firefox, chọn Options. Từ hộp thoại Options hiện ra, chọn tab Privacy, đánh dấu bỏ tùy chọn ‘Tell website I do not want to be track’ để cho phép trang web lưu lại thông tin của người dùng.

Bạn có thể cài đặt đồng thời Firefox 4.0, 5.0 và 6.0, tuy nhiên chỉ được sử dụng 1 trong 3 phiên bản.
Phiên bản chính thức của Firefox 4 đã xuất hiện

 

 

 
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét